Nước sông Sài Gòn trong vắt sau khi lọc qua bình Barrier

Nước sông Sài Gòn trong vắt sau khi lọc qua bình Barrier

Nước sông Sài Gòn trong vắt sau khi lọc qua bình Barrier

Nước sông Sài Gòn có màu nâu đen đã trở nên trong vắt sau khi đi qua lõi lọc Barrier.

Barrier là một loại bình lọc nước di động nổi tiếng của Nga và là mặt hàng gia dụng dường như không thể thiếu đối với mỗi gia đình Nga. Mới đây, sản phẩm này đã du nhập vào Việt Nam với nhiều phiên bản khác nhau, trong đó phiên bản Barrier Eco dành cho gia đình có giá bán rẻ nhất.

Để thực nghiệm tác dụng lọc nước bẩn thành nước sạch của bình lọc Barrier, chúng tôi đã mang sản phẩm tới sông Sài Gòn đoạn gần cầu Khánh Hội (Q.4, TP.HCM). Tại đây, nước bẩn được lấy trực tiếp từ dưới sông Sài Gòn ở vị trí có nhiều rong rêu, lục bình và ghe tàu qua lại.

Nước sông Sài Gòn trong vắt sau khi lọc qua bình Barrier - 1

Sau khi đổ nước sông Sài Gòn có màu nâu đục vào phễu lọc của bình Barrier, thì tia nước trong vắt đã nhanh chóng chảy xuống đáy bình thông qua lõi lọc. Chỉ ít phút sau, gần 1 lít nước sông rất bẩn đã chuyển thành nước trong vắt mà nhìn bằng mắt thường không khác gì loại nước khoáng đóng chai.

Nước sông Sài Gòn trong vắt sau khi lọc qua bình Barrier - 2

Nhà sản xuất khẳng định, nước thu được sau khi lọc có thể sử dụng để nấu nướng, sinh hoạt. Ngay tại hiện trường thực nghiệm, phần nước này đã được uống trực tiếp và cho cảm nhận mát lạnh, có vị ngọt quen thuộc như nước uống thường ngày, không còn mùi hôi.


Thực nghiệm trên sử dụng lõi lọc chuyên lọc nước sông và nước giếng Barrier Ultra (vỏ hộp có màu đỏ). Ngoài ra còn có loại lõi lọc chuyên để lọc nước máy Barrier Standard (vỏ hộp màu xanh), giúp khử hoàn toàn mùi hôi của clo cũng như các thành phần cần loại bỏ khác (kim loại nặng, thuốc trừ sâu, dầu mỏ…). Mỗi lõi lọc cho thời gian sử dụng nhất định, được tính toán thông qua lượng nước đã lọc: Lõi lọc nước sông, nước giếng Ultra là 200 lít (tương đương 2 tháng/2 người sử dụng), lõi lọc nước máy Standard là 350 lít (tương đương 3 tháng/2 người sử dụng).

Nước sông Sài Gòn trong vắt sau khi lọc qua bình Barrier - 3

Trông bên ngoài bộ lọc khá đơn giản nhưng ở bên trong, nước sẽ phải đi qua rất nhiều lớp lọc khác nhau

Theo nhà sản xuất, bình lọc Barrier có khả năng loại bỏ hầu hết những chất độc hại, kim loại nặng và vi khuẩn. Cụ thể, mỗi lõi lọc Barrier có một lớp NanoPlus cấu tạo từ hàng tỉ lỗ siêu nhỏ, có khả năng hấp thụ một lượng lớn chất ô nhiễm, bao gồm những phân tử cực nhỏ như clo, phenol, thuốc trừ sâu,...

Bên cạnh đó, nhờ sử dụng công nghệ làm sạch UltraStop độc đáo, các lõi lọc Barrier còn giúp loại bỏ tất cả các loại vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn kháng nhiệt (vi khuẩn chịu được nhiệt độ cao) mà không cần sử dụng bất kỳ hóa chất độc hại nào.

Nước sông Sài Gòn trong vắt sau khi lọc qua bình Barrier - 4

Bình lọc được thiết kế rất tiện dụng, trong đó phần phễu chứa nước cần lọc và phần chứa nước đã lọc được thiết kế riêng biệt với miệng bình riêng biệt

Ngoài ra, bên trong lõi lọc Barrier còn có lớp ren kín nước để ngăn dòng nước chưa sạch xâm nhập vào nước đã lọc, lớp than hoạt tính gáo dừa được xử lý bạc giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn, và lớp nhựa trao đổi ion giúp loại bỏ các ion kim loại nặng.

Nước sông Sài Gòn trong vắt sau khi lọc qua bình Barrier - 5

Nhà sản xuất cho biết, mẫu nước sau khi lọc qua bình Barrier đã được Viện Pasteur TP.HCM kiểm nghiệm và chứng nhận về độ an toàn liên quan tới một số thành phần độc hại như nhóm vi khuẩn Coliforms, khuẩn E.coli, liên cầu phân, bào tử vi khuẩn kỵ khí sinh H2S, và loại bỏ hoàn toàn các kim loại nặng trong nước.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận