COLD BREW -  XU HƯỚNG CÀ PHÊ HIỆN ĐẠI

COLD BREW - XU HƯỚNG CÀ PHÊ HIỆN ĐẠI

Cà phê nóng là một thức uống khá quen thuộc trong cuộc sống ngày nay, nhưng có thể bạn chưa biết, ngoài cách pha nóng, còn có một phương pháp khác để tạo ra những ly cà phê thơm ngon và hấp dẫn, đó chính là Cold Brew. Vậy Cold Brew coffee là gì? Cách làm Cold Brew như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ là lời giải đáp cho những câu hỏi của bạn. 

Cold Brew coffee là gì? 

Cold Brew về bản chất cũng được phát triển từ nguyên liệu cà phê, tuy nhiên cách pha Cold Brew mới là yếu tố quan trọng làm nên sự khác biệt của loại đồ uống này. Khá nhiều người sẽ nghĩ rằng Cold Brew chỉ là cà phê bỏ thêm đá, nhưng thực sự không phải vậy.

Cold Brew (Cold: lạnh, Brew: pha, nôm na là Cà phê pha lạnh) là cách pha cà phê bằng nước ở nhiệt độ bằng hoặc thấp hơn nhiệt độ phòng, “hãm” cà phê trong một khoảng thời gian nhất định (thường là khoảng 12 tiếng hoặc có thể lên đến 24 tiếng) thay vì dùng nước nóng đun sôi như cách pha cà phê truyền thống bằng nước nóng ("Hot Brew"). Vị cho ra được đánh giá là “smooth”, “clean”, “fresh” và tốt cho sức khỏe người dùng hơn, ít chua hơn so với cách pha cà phê nóng.

 

So với cà phê nóng, những người “sành” cà phê thường thích uống Cold Brew hơn bởi nó không có hương thơm nồng, thay vào đó là một mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, do được “hãm” từ từ bằng nước lạnh, Cold Brew cũng “tươi” và để được lâu hơn, nếu bảo quản trong tủ lạnh thì có thể để được từ 2 - 4 tuần, trong khi đó, cafe nóng lại chỉ để được trong một ngày. 

Bạn hoàn toàn có thể tự pha cà phê Cold Brew tại nhà bằng công thức pha Cold Brew dưới đây, giúp bạn tiết kiệm được một khoản khá nhiều so với việc mua từ quán cà phê.

Cách pha cafe Cold Brew mát lạnh tại nhà

Nguyên liệu và dụng cụ pha Cold Brew coffee

  • 250gr cà phê (có thể dùng cà phê hạt hoặc cà phê bột nguyên chất xay thô).
  • 2.5 lít nước (Dùng nước lọc với ca  lọc BARRIER để loại bỏ ngay tạp chất kim loại nặng, khử mùi Florua cho vị  cafe ngon và đậm đà hơn)
  • Bình ủ Cold Brew có nắp đậy kín (có thể dùng hũ thủy tinh).
  • Giấy lọc cà phê.
  • Bình đựng cà phê.
  • Muỗng khuấy.

Công thức pha Cold Brew

Bước 1: Xay 250gr hạt cà phê sạch  nguyên chất ở mức thô, không xay mịn. Cà phê để pha Cold Brew là cà phê nguyên chất, không tẩm ướp, có thể là hạt Arabica hoặc Robusta rang ở chế độ vừa. Nếu ngại xay hoặc nhà không có máy xày cà phê thì bạn có thể mua bột nguyên chất xay thô được bán tại các cửa hàng cà phê nhé. 

Bước 2: Cho 125gr cà phê xay đã chuẩn bị sẵn vào bình ủ Cold Brew, đổ từ từ 1 lít nước vào rồi khuấy đều cho cà phê thấm nước.

Bước 3: Đợi sau khi cà phê hãm được 5 phút, tiếp tục cho 125gr cà phê còn lại vào bình ủ, chế từ từ 1.5 lít nước còn lại vào bình.

Bước 4: Đậy nắp kín và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, ủ trong vòng 12 - 24 tiếng tùy theo tỷ lệ pha Cold Brew cũng như độ đậm nhạt mà bạn muốn pha.

Cold Brew sau khi hãm xong nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần

Bước 5: Sau khi ủ đủ thời gian, lấy cà phê ra khỏi ngăn mát tủ lạnh, đặt giấy lọc cà phê lên phin sứ lọc, chế từ từ cà phê trong bình qua giấy lọc để loại bỏ bã cà phê, lưu ý không dùng tay nén bã cà phê cho ra hết nước.

Bước 6: Cho ra ly và thưởng thức.

 

Sản phẩm tham khảo

- Bình lọc nước BARRIER : https://bit.ly/3fA9Q9M

- Hũ thủy tinh ủ cafe : https://bit.ly/34D1WX3

- Ly uống nước có quai : https://bit.ly/3i6MBGf

 

Với hướng dẫn của chúng tôi, hy vọng rằng bạn có thể tự làm được những ly cà phê Cold Brew thơm ngon ngay tại nhà mình. Đừng quên truy cập vao KOVIN.VN để xem thêm những công thức pha chế, nấu ăn… hữu ích và tham khảo những sản phẩm tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe chất lượng nhé.

Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

unsuple 17/01/2023

Self reported use of anabolic androgenic steroids by elite power lifters buy cialis pills In the study of Vercellini and co workers, symptoms were shown to recur when therapy was terminated 30